ਆਰਸੀ ਰਿਸ਼ਮਾਂ ਤੇ ਨਵੀਆਂ ਰਚਨਾਵਾਂ....

ਤੁਹਾਡੇ ਧਿਆਨ ਹਿੱਤ

ਆਰਸੀ ਰਿਸ਼ਮਾਂ ਤੇ ਪੋਸਟ ਕੀਤੇ ਲੇਖਾਂ 'ਚ ਪ੍ਰਗਟਾਏ ਵਿਚਾਰ ਸਬੰਧਿਤ ਲੇਖਕ ਦੇ ਆਪਣੇ ਹਨ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਸਬੰਧ 'ਚ ਆਈਆਂ ਟਿੱਪਣੀਆਂ ਲਈ, ਉਹ ਖ਼ੁਦ ਜ਼ਿੰਮੇਵਾਰ ਅਤੇ ਜਵਾਬਦੇਹ ਹੋਵੇਗਾ। ਆਰਸੀ ਜਾਂ ਕਿਸੇ ਹੋਰ ਦਾ ਉਹਨਾਂ ਨਾਲ਼ ਸਹਿਮਤ ਹੋਣਾ ਲਾਜ਼ਮੀ ਨਹੀਂ ਹੈ। ਸ਼ੁਕਰੀਆ।

Wednesday, April 28, 2010

ਸ਼ਾਮ ਸਿੰਘ (ਅੰਗ ਸੰਗ ) - ਸਿਆਸਤਦਾਨਾਂ ਦੇ ਪਿਛ-ਲੱਗ ਕਿਉਂ ਬਣਦੇ ਬੁੱਧੀਜੀਵੀ - ਲੇਖ

ਸਿਆਸਤਦਾਨਾਂ ਦੇ ਪਿਛ-ਲੱਗ ਕਿਉਂ ਬਣਦੇ ਬੁੱਧੀਜੀਵੀ

ਲੇਖ

ਬੁੱਧੀਜੀਵੀ ਸ਼ਬਦ ਐਵੇਂ ਕਿਵੇਂ ਨਹੀਂਇਸ ਸ਼ਬਦ ਦੇ ਅਰਥਾਂ ਵਿਚ ਏਨਾ ਕੁਝ ਹੈ ਜਿਸ ਨੂੰ ਮਨੁੱਖੀ ਹਸਤੀ ਵਿਚ ਸਮੋਈ ਰੱਖਣਾ ਆਸਾਨ ਨਹੀਂਅਰਥਾਂ ਦੀ ਛਤਰੀ ਹੇਠ ਜੋ ਲੋਕ-ਹਿਤ ਨਹੀਂ ਆਉਂਦੇ ਤਾਂ ਫਿਰ ਕਾਹਦਾ ਕੋਈ ਬੁੱਧੀਜੀਵੀ? ਉਹ ਸ਼ਖ਼ਸ ਜਿਹੜਾ ਬੁੱਧੀ ਸਿਰ ਜਿਉਂਦਾ ਹੈ, ਇਸ ਨੂੰ ਜੀਵੰਤ ਰੱਖਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਜਾਗਦੇ ਪਲਾਂ ਨੂੰ ਹੱਥੋਂ ਨਹੀਂ ਕਿਰਨ ਦਿੰਦਾ ਉਸ ਦੇ ਜਾਗਦੇ ਠੋਸ ਵਿਚਾਰਾਂ ਵਿਚ ਤਾਂ ਏਨੀ ਸ਼ਕਤੀ ਹੋਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ ਕਿ ਲੋਕ ਆਪ ਹੀ ਉਸ ਮਗਰ ਤੁਰਨ

-----

ਜੇ ਅਜਿਹਾ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦਾ ਤਾਂ ਬੁੱਧੀਜੀਵੀ ਸ਼ਬਦ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਨ ਵਾਲਾ ਇਸ ਸ਼ਬਦ ਦੇ ਕੱਦ ਬਰਾਬਰ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦਾਉਹ ਸਿਰਫ ਆਪਣੀ ਸ਼ਾਨ ਬਨਾਉਣ ਲਈ ਸ਼ਬਦ ਦੀ ਦੁਰਵਰਤੋਂ ਕਰ ਰਿਹਾ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਜਿਸ ਨੂੰ ਕਿਸੇ ਤਰੀਕੇ ਵੀ ਜਾਇਜ਼ ਨਹੀਂ ਠਹਿਰਾਇਆ ਜਾ ਸਕਦਾਉਸ ਨੇ ਕਿਸੇ ਹੋਰ ਨੂੰ ਤਾਂ ਕੀ ਰਾਹ ਵਿਖਾਉਣਾ ਹੋਇਆ ਉਹ ਤਾਂ ਖ਼ੁਦ ਹੀ ਭਰਮ-ਭੁਲੇਖਿਆਂ ਦੀ ਧੁੰਦ ਵਿਚ ਏਨਾ ਘਿਰ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਕਿ ਉਸ ਚੋਂ ਨਿਕਲਣਾ ਸੌਖਾ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦਾ

-----

ਆਪਣੇ ਆਪ ਨਾਲ ਜਿਹੜਾ ਆਪ ਹੀ ਬੁੱਧੀਜੀਵੀ ਸ਼ਬਦ ਜੋੜਦਾ ਹੈ, ਉਸ ਨੂੰ ਸਹੀ, ਅਸਲੀ ਅਤੇ ਪੂਰਨ ਨਹੀਂ ਮੰਨਿਆ ਜਾ ਸਕਦਾਉਸ ਤੇ ਸ਼ੱਕੀ ਨਜ਼ਰਾਂ ਟਿਕਾਈ ਰੱਖਣੀਆਂ ਇਸ ਕਰਕੇ ਜਰੂਰੀ ਹਨ ਕਿ ਉਸਦੇ ਗਿਆਨ ਤੇ ਅਨੁਭਵ ਦੀ ਸੱਚਾਈ ਤੇ ਗਹਿਰਾਈ ਤੱਕ ਦਾ ਪਤਾ ਲਗਾਇਆ ਜਾ ਸਕੇਜੇ ਪਰਖ-ਪੜਚੋਲ ਮਗਰੋਂ ਉਹ ਫਰਾਡ ਨਿਕਲਦਾ ਹੈ ਤਾਂ ਉਸ ਨੂੰ ਲੋਕਾਂ ਵਿਚ ਨੰਗਾ ਕਰਨ ਤੋਂ ਗੁਰੇਜ਼ ਨਹੀਂ ਕਰਨਾ ਚਾਹੀਦਾ

-----

ਜਿਹੜਾ ਸ਼ਬਦ ਦੇ ਅਸਲੀ ਅਰਥਾਂ ਵਿਚ ਬੁੱਧੀਜੀਵੀ ਹੈ ਉਹ ਤਾਂ ਚਮਕਦੀ ਚਾਨਣੀ ਵਰਗਾ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਜਗਦੇ ਦੀਵੇ ਵਰਗਾਉਹ ਖ਼ੁਦ ਵੀ ਚਾਨਣੇ/ਉਜਾਲੇ/ਰੋਸ਼ਨੀ ਵਿਚ ਰਹਿੰਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਆਪਣੇ ਆਲੇ-ਦੁਆਲੇ ਵਿਚਰਨ ਵਾਲਿਆਂ ਨੂੰ ਵੀ ਹਨੇਰੇ ਵਿਚ ਨਹੀਂ ਰਹਿਣ ਦਿੰਦਾਉਸ ਦੇ ਬੋਲਾਂ ਵਿਚ ਏਨੀ ਤਾਕਤ ਅਤੇ ਪ੍ਰਭਾਵ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਕਿ ਉਸ ਨੂੰ ਸੁਣਨ ਵਾਲਿਆਂ ਦੇ ਮਨਾਂ ਅੰਦਰ ਮੋਮਬੱਤੀਆਂ ਵੀ ਜਗ ਪੈਂਦੀਆਂ ਹਨ ਅਤੇ ਜਗਦੇ-ਬੁਝਦੇ ਟਟਹਿਣੇ ਵੀ

-----

ਉਹ ਬੁੱਧੀ ਦੀ ਅਜਿਹੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਦਾ ਹੈ ਕਿ ਉਸ ਨੂੰ ਸੁਣਨ ਪੜ੍ਹਨ ਵਾਲੇ ਤਾਜ਼ਗੀ ਤੋਂ ਦੂਰ ਨਹੀਂ ਰਹਿ ਸਕਦੇਉਹ ਜੀਵ ਦੇ ਸਿਰਫ਼ ਦਰਵਾਜ਼ੇ ਹੀ ਨਹੀਂ ਖੋਲ੍ਹਦੇ ਸਗੋਂ ਬਾਰੀਆਂ ਅਤੇ ਰੌਸ਼ਨਦਾਨ ਵੀ ਬੰਦ ਨਹੀਂ ਰਹਿਣ ਦਿੰਦਾਨਵੇਂ ਵਿਚਾਰ ਹਾਸਲ ਕਰਨ ਲਈ ਉਹ ਕੰਧਾਂ ਨਹੀਂ ਉਸਾਰਦਾ ਸਗੋਂ ਢਾਹੁੰਦਾ ਹੈ ਤਾਂ ਕਿ ਨਵੇਂ ਵਿਚਾਰਾਂ ਦੇ ਉਸ ਤੱਕ ਪੁੱਜਣ ਦੇ ਰਾਹ ਵਿਚ ਕੋਈ ਵਿਘਨ ਨਾ ਪਵੇ, ਕੋਈ ਰੁਕਾਵਟ ਪੈਦਾ ਨਾ ਹੋਵੇਉਹ ਆਪਣੇ ਅਨੁਭਵ ਦੇ ਫੁੱਲ ਖਿੜਾਉਂਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਦੂਜਿਆਂ ਦੇ ਖਿੜਨ ਤੋਂ ਰੋਕਦਾ ਨਹੀਂ

-----

ਹੁਣ ਜਿਸ ਬਾਰੇ ਏਨੀਆਂ ਸਿਫ਼ਤਾਂ ਸੁਣ ਲਈਆਂ, ਏਨੇ ਗੁਣ ਪੜ੍ਹ ਲਏ ਉਹ ਹੀ ਦੂਜਿਆਂ ਮਗਰ ਲੱਗਾ ਫਿਰੇ ਤਾਂ ਉਸਦਾ ਰੱਬ ਵੀ ਰਾਖਾ ਨਹੀਂ ਹੋ ਸਕਦਾਜੇ ਬੁੱਧੀਜੀਵੀ ਆਪਣੇ ਰੌਸ਼ਨ ਸਫ਼ਰ ਦੇ ਬਾਵਜੂਦ ਸਿਆਸਤਦਾਨਾਂ ਦਾ ਪਿਛਲੱਗ ਬਣਦਾ ਹੈ ਤਾਂ ਉਹ ਆਪਣੀ ਜਾਗਰਿਤ ਹਸਤੀ ਨੂੰ ਸਮੇਂ ਦੀ ਭ੍ਰਿਸ਼ਟ ਧੂੜ ਵਿਚ ਅਜਿਹੀ ਧੁੰਦਲ਼ੀ ਤੇ ਗੰਧਲ਼ੀ ਕਰ ਲੈਂਦਾ ਹੈ ਕਿ ਉਸ ਨੂੰ ਉਸ ਚੋਂ ਕੱਢਣਾ ਸੌਖਾ ਕੰਮ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦਾਆਪ ਨਿਕਲ ਨਹੀਂ ਸਕਦਾ ਦੂਜਾ ਕੱਢਦਾ ਨਹੀਂ

-----

ਸਿਆਸਤਦਾਨ ਚਲਾਕ ਹੁੰਦੇ ਹਨ, ਸਵਾਰਥੀ ਹੁੰਦੇ ਹਨ ਅਤੇ ਸਿਰੇ ਦੇ ਲੋਭੀ ਹੁੰਦੇ ਹਨ ਪਰ ਆਮ ਤੌਰ ਤੇ ਬੁੱਧੀਜੀਵੀ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦੇਜੇ ਕੁਝ ਫੀਸਦੀ ਬੁੱਧੀਜੀਵੀ ਹੋਣ ਵੀ ਤਾਂ ਲੋਕ ਹਿਤਾਂ ਵੱਲ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦੇ, ਆਪਣੇ ਤੇ ਆਪਣੇ ਨੇੜਲਿਆਂ ਬਾਰੇ ਹੀ ਸੋਚਦੇ ਹਨਲੋਕਾਂ ਬਾਰੇ ਸੋਚ ਅਤੇ ਸੋਚਣ ਨੂੰ ਆਪਣੇ ਨੇੜੇ ਤੱਕ ਨਹੀਂ ਫਟਕਣ ਦਿੰਦੇਉਹ ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਕੇਵਲ ਆਪਣੇ ਮੁਫ਼ਾਦਾਂ ਲਈ ਵਰਤਦੇ ਹਨ ਅਤੇ ਮਤਲਬ ਨਿਕਲਣ ਬਾਅਦ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਆਪਣੇ ਚੇਤਿਆਂ ਵਿਚ ਵੀ ਨਹੀਂ ਆਉਣ ਦਿੰਦੇ

-----

ਚੁਸਤੀ/ਹੁਸ਼ਿਆਰੀ ਕਾਰਨ ਉਹ ਸਮਾਜ ਦੇ ਹਰ ਤਬਕੇ ਨਾਲ ਮਤਲਬੀ ਕਿਸਮ ਦੀ ਪਹੁੰਚ ਬਣਾਈ ਰੱਖਦੇ ਹਨ ਤਾਂ ਕਿ ਚਹੁੰ ਪਾਸੀਂ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦਾ ਪ੍ਰਭਾਵ ਕਾਇਮ ਰਹੇਕਿਸੇ ਨੂੰ ਲਾਲਚ ਦਿੰਦੇ ਹਨ, ਕਿਸੇ ਨੂੰ ਉਸਦੀ ਔਕਾਤ ਮੁਤਾਬਕ ਉਸਨੂੰ ਬੁਰਕੀ ਪਾਉਂਦੇ ਹਨ ਅਤੇ ਕਿਸੇ ਨੂੰ ਅਹੁਦੇ ਦਾ ਲਾਰਾ ਲਾ ਕੇ ਕਿਸੇ ਕਿੱਲੇ ਬੱਝੇ ਪਸ਼ੂ ਵਾਂਗ ਅਜਿਹਾ ਟਿਕਾਈ ਰੱਖਦੇ ਹਨ ਕਿ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦਾ ਸ਼ਿਕਾਰ ਕਿਸੇ ਹੋਰ ਪਾਸੇ ਜਾਣ ਜੋਗਾ ਨਹੀਂ ਰਹਿੰਦਾ

-----

ਅਸਲ ਵਿਚ ਉਹ ਬੁੱਧੀਜੀਵੀ ਕਹਾਉਣ ਦੇ ਹੱਕ਼ਦਾਰ ਹੀ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦੇ ਜਿਹੜੇ ਸਿਆਸਤਦਾਨਾਂ ਦੇ ਪਿਛਲੱਗ ਬਣ ਜਾਣਆਪਣੀ ਮੌਲਿਕ ਸੋਚ, ਨਿੱਜੀ ਅਮੀਰ ਅਨੁਭਵ ਅਤੇ ਨਵੇਂ ਗਿਆਨ ਦੇ ਤਾਰਿਆਂ ਦੀ ਬਾਰਾਤ ਨੂੰ ਛੱਡ-ਛਡਾਅ ਕੇ ਇਨ੍ਹਾਂ ਸਿਆਸਤਦਾਨਾਂ ਦੇ ਪਿਛਲੱਗ ਓਹੀ ਬਣਦੇ ਹਨ ਜਿਹੜੇ ਆਪਣੇ ਵਿਚਾਰਾਂ ਦੇ ਪ੍ਰਪੱਕ ਨਾ ਹੋਣ ਅਤੇ ਲਾਲਚ ਦੇ ਬੈਟ ਨਾਲ ਆਪਣੀ ਵਿਕਟ ਆਪ ਹੀ ਡੇਗਣ ਦਾ ਸ਼ੌਕ ਰੱਖਦੇ ਹੋਣ

-----

ਬੁੱਧੀਜੀਵੀ ਹੋਣਾ ਆਪਣੇ ਆਪ ਵਿਚ ਇਕ ਜਲਵਾ ਹੈ ਅਤੇ ਇਕ ਕੌਤਕ ਜਿਹੜਾ ਆਪਣੇ ਰਾਹ ਤੋਂ ਨਾ ਥਿੜਕ ਸਕਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਨਾ ਹੀ ਵਿਕ ਸਕਦਾ ਹੈ ਪਰ ਜੇ ਲਾਰਿਆਂ ਅਤੇ ਲਾਲਚਾਂ ਦੀ ਹਵਾ ਤੇ ਸਵਾਰ ਹੋ ਜਾਵੇ ਤਾਂ ਉਸ ਅੰਦਰਲਾ ਬੁੱਧੀਜੀਵੀ ਉਸ ਦੇ ਜ਼ਿਹਨ/ਜਿਸਮ ਚੋਂ ਫੰਗ ਲਾ ਕੇ ਉਡ ਜਾਵੇਗਾਅਜਿਹੇ ਬੁੱਧੀਜੀਵੀਆਂ ਦੀ ਘਾਟ ਨਹੀਂ ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਨ੍ਹੇਰ ਸਵੇਰ ਸਮਾਜ ਵਿਚ ਨਿੱਘਰਦਿਆਂ ਦੇਖਿਆ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ

-----

ਚੋਣਾਂ ਤੇ ਸਾਹਿਤਕਾਰ

ਲੋਕਤੰਤਰ ਦਾ ਅਸਰ ਲੇਖਕਾਂ ਤੇ ਵੀ ਹੈ ਜਿਹੜੇ ਆਪਣੇ ਆਪ ਨੂੰ ਕਿਸੇ ਬੁੱਧੀਜੀਵੀ ਦੇ ਲਕਬ ਤੋਂ ਘੱਟ ਨਹੀਂ ਸਮਝਦੇਜਮਹੂਰੀਅਤ ਕਾਰਨ ਹੀ ਲੇਖਕ-ਵਰਗ ਚੋਣਾਂ ਦੇ ਉਸ ਲੰਮੇ ਸਿਲਸਿਲੇ ਵਿਚ ਘਿਰ ਕੇ ਰਹਿ ਗਿਆ ਜਿਸ ਦੇ ਨਤੀਜੇ ਬਹੁਤੇ ਚੰਗੇ ਨਹੀਂ ਨਿਕਲਦੇਚੋਣਾਂ ਸਮੇਂ ਅੱਠ ਦਸ ਦਿਨ ਏਨੀ ਤੇਜ਼ ਸਰਗਰਮੀ ਰਹਿੰਦੀ ਹੈ ਕਿ ਕੋਈ ਵੱਡਾ ਮੋਰਚਾ ਸਰ ਕਰ ਲਿਆ ਜਾਵੇਗਾ ਪਰ ਜਿੱਤਣ ਬਾਅਦ ਜੇਤੂ ਟੀਮ ਤਾਨਾਸ਼ਾਹ ਜਹੀ ਬਣਕੇ ਮਨਮਰਜ਼ੀ ਕਰਨ ਤੋਂ ਗੁਰੇਜ਼ ਨਹੀਂ ਕਰਦੀ

-----

ਲੇਖਕਾਂ ਵਿਚ ਅਗਾਂਹਵਧੂ ਅਤੇ ਪਿਛਾਂਹਖਿਚੂ ਸ਼ਬਦ ਵੀ ਪ੍ਰਚੱਲਿਤ ਹਨ ਪਰ ਇਹ ਵੀ ਫੱਟੇ ਤੋਂ ਘੱਟ ਨਹੀਂ ਵਰਤੇ ਜਾ ਰਹੇਆਪਣੀ ਰਚਨਾ ਵਿਚ ਹੋਣ ਨਾ ਹੋਣ ਪਰ ਮੱਥੇ ਤੇ ਅਗਾਂਵਵਧੂ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਇਵੇਂ ਕਰਦੇ ਹਨ ਜਿਵੇਂ ਮੰਤਰੀ ਸੰਤਰੀ ਤੇ ਨੇਤਾ ਲਾਲ ਬੱਤੀਆਂ ਤੇ ਨੀਲੀਆਂ ਬੱਤੀਆਂ ਦੀ ਨਾਜਾਇਜ਼ ਵਰਤੋਂ ਕਰਨ ਤੋਂ ਨਹੀਂ ਹਟਦੇਆਪਣੇ ਨਾਲ ਪਿਛਾਂਹਖਿਚੂ ਸ਼ਬਦ ਲਾਉਣ ਲਈ ਕੋਈ ਲੇਖਕ ਤਿਆਰ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦਾ

-----

ਲੇਖਕ ਚੋਣਾਂ ਜੰਮ ਜੰਮ ਲੜਨ ਜਿੱਤਣ ਬਾਅਦ ਜੇਤੂ ਟੋਲੀ ਵਾਅਦੇ ਜਰੂਰ ਪੂਰੇ ਕਰੇ ਤਾਂ ਕਿ ਕੰਮ ਪੂਰਾ ਹੁੰਦਾ ਦਿਸੇਇਹ ਵੀ ਕਿ ਟੋਲੀ ਸਿਰਫ਼ ਝੂਠ ਬੋਲ ਕੇ ਨਹੀਂ ਜਿੱਤੀ ਸਗੋਂ ਸੱਚੇ ਮਸਲੇ ਸਭ ਦੇ ਸਾਹਮਣੇ ਰੱਖ ਕੇ ਜਿੱਤੀ ਹੈ ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਪੂਰੇ ਕੀਤੇ ਬਗੈਰ ਟੋਲੀ ਦੇ ਹਰ ਮੈਂਬਰ ਨੂੰ ਸਾਹ ਨਹੀਂ ਲੈਣਾ ਚਾਹੀਦਾ

-----

ਉਂਜ ਏਦਾਂ ਹੁੰਦਾ ਨਹੀਂਪੰਜਾਬੀ ਸਾਹਿਤ ਅਕਾਦਮੀ ਦੀ ਦੋ ਸਾਲ ਪਹਿਲਾਂ ਚੋਣ ਹੋਈਬੜੀ ਚਹਿਲ-ਪਹਿਲਜਿਹੜੇ ਜਿੱਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਹਾਰ ਪਏ, ਦੂਜੇ ਹਾਰ ਗਏਪਰ ਜਿੱਤਿਆਂ ਨੇ ਇਨ੍ਹਾਂ ਸਤਰਾਂ ਦੇ ਲੇਖਕ ਨੂੰ ਦੋ ਸਾਲਾਂ ਦੌਰਾਨ ਇਕ ਵੀ ਚਿੱਠੀ ਨਹੀਂ ਪਾਈ, ਕਿਸੇ ਸਮਾਗਮ ਤੇ ਨਹੀਂ ਸੱਦਿਆਇੰਝ ਜਿੱਤੀ ਟੋਲੀ ਹਾਰੀ ਹੋਈ ਲੱਗੀਕੋਈ ਨਹੀਂ ਇਕ-ਅੱਧੇ ਮੈਂਬਰ ਦਾ ਭਲਾਂ ਕੀ ਹੁੰਦਾ, ਚੋਣਾਂ ਆਈਆਂ ਚੋਣਾਂ ਲੜੋ, ਚੋਣਾਂ ਹਾਰੋ ਤੇ ਚੋਣਾਂ ਜਿੱਤੋ

-----

ਲਤੀਫ਼ੇ ਦਾ ਚਿਹਰਾ ਮੋਹਰਾ

ਟੋਪੀਆਂ ਵੇਚਣ ਵਾਲੇ ਦੀ ਅੱਖ ਲੱਗੀ ਤਾਂ ਬਾਂਦਰ ਆਏ ਤੇ ਟੋਪੀਆਂ ਲੇ ਕੇ ਦਰੱਖ਼ਤ ਤੇ ਜਾ ਚੜ੍ਹੇਵੇਚਣ ਵਾਲੇ ਨੇ ਦਾਦੇ ਦੀ ਸੁਣਾਈ ਕਹਾਣੀ ਮੁਤਾਬਕ ਸਿਰ ਦੀ ਟੋਪੀ ਲਾਹ ਕੇ ਪਰ੍ਹੇ ਸੁੱਟ ਦਿੱਤੀ ਤਾਂ ਇਕ ਬਾਂਦਰ ਉਹ ਵੀ ਚੁੱਕ ਕੇ ਲੈ ਗਿਆ ਅਤੇ ਟੋਪੀਆਂ ਵੇਚਣ ਵਾਲੇ ਨੂੰ ਠੋਕ ਵਜਾ ਕੇ ਇਹ ਵੀ ਕਹਿ ਗਿਆ , “ਸਾਡਾ ਦਾਦਾ ਕਿਹੜਾ ਸਾਨੂੰ ਕਹਾਣੀ ਨਹੀਂ ਸੁਣਾ ਗਿਆ

No comments: