ਆਰਸੀ ਰਿਸ਼ਮਾਂ ਤੇ ਨਵੀਆਂ ਰਚਨਾਵਾਂ....

ਤੁਹਾਡੇ ਧਿਆਨ ਹਿੱਤ

ਆਰਸੀ ਰਿਸ਼ਮਾਂ ਤੇ ਪੋਸਟ ਕੀਤੇ ਲੇਖਾਂ 'ਚ ਪ੍ਰਗਟਾਏ ਵਿਚਾਰ ਸਬੰਧਿਤ ਲੇਖਕ ਦੇ ਆਪਣੇ ਹਨ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਸਬੰਧ 'ਚ ਆਈਆਂ ਟਿੱਪਣੀਆਂ ਲਈ, ਉਹ ਖ਼ੁਦ ਜ਼ਿੰਮੇਵਾਰ ਅਤੇ ਜਵਾਬਦੇਹ ਹੋਵੇਗਾ। ਆਰਸੀ ਜਾਂ ਕਿਸੇ ਹੋਰ ਦਾ ਉਹਨਾਂ ਨਾਲ਼ ਸਹਿਮਤ ਹੋਣਾ ਲਾਜ਼ਮੀ ਨਹੀਂ ਹੈ। ਸ਼ੁਕਰੀਆ।

Monday, March 15, 2010

ਬਲਜੀਤ ਬਾਸੀ - ਬੇਗਾਨੀ ਸ਼ਾਦੀ ਮੇਂ - ਵਿਅੰਗ

ਬੇਗਾਨੀ ਸ਼ਾਦੀ ਮੇਂ

ਵਿਅੰਗ

ਮੈਨੂੰ ਕਰੀਬੀ ਰਿਸ਼ਤੇਦਾਰੀ ਵਿੱਚ ਆਇਆ ਵਿਆਹ ਕਦੇ ਨਹੀਂ ਸੁਖਾਉਂਦਾ; ਜਿੰਨਾ ਨੇੜੇ ਦਾ ਸਾਕ, ਵਿਆਹ ਵਿੱਚ ਓਨੀ ਹੀ ਵਧੇਰੇ ਜ਼ਲਾਲਤਨੇੜਤਾ ਵਿੱਚ ਵਿਆਹ ਖ਼ੁਸ਼ੀ ਦਾ ਸਬੱਬ ਨਹੀਂ ਬਲਕਿ ਹਉਮੈ ਦਾ ਗਹਿਗੱਚ ਭੇੜ ਹੁੰਦਾ ਹੈਪੁੱਛ ਪੁਛਾਈ, ਦੇਖ ਦਿਖਾਈ, ਲੈਣ ਦੇਣ, ਮੰਨ ਮਨੌਤਾਂ ਆਦਿ ਅਣਗਿਣਤ ਮੌਕੇ ਹਨ ਜਦ ਮਨੁਖ ਦੇ ਹੋਛੇਪਣ, ਹੌਲ਼ੇਪਣ ਤੇ ਛੋਟੇਪਣ ਦਾ ਨਿਰਲੱਜ ਵਿਖਾਵਾ ਹੁੰਦਾ ਹੈਵਿਆਹ ਵਿੱਚ ਵਖਾਦ ਆਇਆ ਹੀ ਰਹਿੰਦਾ ਹੈਇਸ ਗੱਲ ਦਾ ਕੋਈ ਸਬੂਤ ਨਹੀਂ ਕਿ ਵਿਆਹ ਦੋ ਰੂਹਾਂ ਦਾ ਮੇਲ ਹੁੰਦਾ ਹੈ, ਬਲਕਿ ਕਈ ਰੂਹਾਂ ਦਾ ਤੋੜ ਵਿਛੋੜਾ ਹੈ, ਇਸਦੇ ਕਈ ਪ੍ਰਤੱਖ ਪ੍ਰਮਾਣ ਹਨਤਕੜੇ ਸਾਕ ਧਿੰਗੋਜ਼ੋਰੀ ਵਿਆਹ ਦੇ ਕਾਰਜ ਦਾ ਪੂਰਾ ਚਾਰਜ ਸੰਭਾਲ ਲੈਂਦੇ ਹਨ, ਵਿਚਾਰੇ ਕਮਜ਼ੋਰ ਖੂੰਜੇ ਲਗਦੇ ਲਗਦੇ ਲੱਖ ਤੋਂ ਕੱਖ ਹੋ ਜਾਂਦੇ ਹਨ

-----

ਸਾਡੀ ਸੁਣ ਲਓ:

ਭਾਣਜੇ ਦੇ ਵਿਆਹ ਵਿੱਚ ਸਾਡੇ ਨਾਲ ਕੀ ਨਹੀਂ ਹੋਇਆਵਿਆਹ ਚ ਕੰਮ ਸਾਰਾ ਮੈਂ ਕੀਤਾ, ਚੱਜ ਦਾ ਝੱਗਾ ਸਿਵਾਉਣ ਦਾ ਵੀ ਟੈਮ ਨਹੀਂ ਮਿਲਿਆਕੀ ਲੱਭਾ ਮੈਨੂੰ ? ਮਿਲਣੀ ਸਮੇਂ ਵੱਡੇ ਭਰਾ ਨੂੰ ਤਾਂ ਡੱਕਰੇ ਵਰਗੀ ਪਰ ਸਾਡੇ ਹਿੱਸੇ ਫਿਟਕੀ ਜਿਹੀ ਮੁੰਦੀ ਆਈਫਿਰ ਜੋ ਦਿੱਤਾ ਲਿਆ, ਵੱਡੇ ਭਰਾ ਭਰਜਾਈ ਨੂੰ ਤਾਂ ਬੂਹਾ ਬੰਦ ਕਰਕੇ ਸਾਰਾ ਦਿਖਾਇਆ ਪਰ ਸਾਨੂੰ ਹਵਾ ਤੱਕ ਨਹੀਂ ਲੁਆਈਮੈਂ ਰਹਿ ਗਿਆ ਘਰ ਵਾਲੀ ਦੇ ਸਾਰੀ ਉਮਰ ਦੇ ਤਾਹਨੇ ਮਿਹਣੇ ਸੁਣਨ ਜੋਗਾ

ਭਤੀਜੇ ਦੇ ਵਿਆਹ ਵਿੱਚ ਜੋ ਮੇਰਾ ਘਟਾਅ ਹੋਇਆ ਉਸ ਨਾਲ ਤਾਂ ਮੈਂ ਸੋਚੀਂ ਪੈ ਗਿਆ ਸ਼ਰਮ ਦੇ ਮਾਰੇ ਆਦਮੀ ਸੱਚ ਮੁਚ ਹੀ ਕਿਉਂ ਨਹੀਂ ਮਰ ਜਾਂਦਾਵਿਆਹ ਵਿੱਚ ਸਾਰਾ ਭਰਜਾਈ ਦੇ ਪੇਕਿਆਂ ਦਾ ਰਾਜਮੈਨੂੰ ਭਰਜਾਈ ਦੇ ਪੇਕਿਆਂ ਦੇ ਤਕੜੇ ਹੋਣ ਦੀ ਸ਼ੱਕ ਨਹੀਂ ਸੀ, ਐਵੇਂ ਨਾਨਕੀ ਸ਼ੱਕ ਬਾਰੇ ਪੁੱਛ ਬੈਠਾ, ਬੱਸ ਮੇਰਾ ਸਾਰਾ ਅੱਗਾ ਪਿੱਛਾ ਨੌਲ਼ ਦਿੱਤਾਮੇਰੇ ਸਹੁਰਿਆਂ ਦੀ ਮਾਰੂ ਜ਼ਮੀਨ ਘੱਟੇ ਵਿੱਚ ਰੋਲ ਦਿੱਤੀ, ਉਨ੍ਹਾਂ ਵਲੋਂ ਲਿਆਂਦੇ ਤੇਰ ਤੇ ਜੋੜੇ ਜਾਮੇ ਵੱਲ ਨੱਕ ਤਾਂ ਕੀ ਕਰਨਾ ਸੀ ਚਿਮਟਿਆਂ ਨਾਲ ਵੀ ਨਾ ਚੁੱਕਿਆਭਰਾ ਨੇ ਕਿਹੜੀ ਅੱਖ ਨਾਲ ਅੱਖ ਮਿਲਾਈ, ਪੂਰੀ ਸ਼ਰੀਕੇਬਾਜ਼ੀ ਕੀਤੀਆਪਾਂ ਵੀ ਅਨੰਦ ਕਾਰਜ ਵੇਲੇ ਸੌ ਦੇ ਨੋਟ ਨਾਲ ਹੱਥ ਵਾਰ ਕੇ ਮੁੱਠੀ ਚ ਨੋਟ ਘੁੱਟ ਲਿਆ ਤੇ ਖਿਸਕ ਆਏ

ਮੈਨੂੰ ਨਹੀਂ ਸੀ ਪਤਾ ਸਹੁਰਿਆਂ ਵਿੱਚ ਵੀ ਮੇਰੀ ਸਾਖ ਪੂਰੀ ਤਰਾਂ ਡਿੱਗ ਚੁੱਕੀ ਹੈ ਤੇ ਛੋਟੇ ਸਾਂਢੂ ਨੇ ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਪੈਰ ਜਮਾ ਲਏ ਹਨਸਾਲੇ ਦੇ ਵਿਆਹ ਸਮੇਂ ਸਹੁਰੇ ਦੇ ਕੰਨ ਵਿੱਚ ਸਾਂਢੂ ਦੀਆਂ ਫੂਸੀਆਂ ਤੇ ਸੱਸ ਦੀਆਂ ਅੱਖਾਂ ਵਿੱਚ ਸਾਲੀ ਦੀਆਂ ਅੱਖਾਂਮੇਰੀ ਵੁਹਟੀ ਨੂੰ ਹੱਟੀ ਤੇ ਤੋਰੀ ਰੱਖਿਆ, ਮਹਿੰਦੀ ਲੈ ਆ, ਮੌਲੀ ਲੈ ਆ, ਸਲਵਾਰਾਂ ਚ ਨਾਲ਼ੇ ਪਾ ਦੇਫਿਰ ਸਾਰੇ ਕੋਕੇ ਕੋਲੇ ਇਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਘੀਚਰ ਜਿਹੇ ਨਿਆਣਿਆਂ ਦੇ ਢਿੱਡ ਰਿਸ਼ਤਾ ਮੇਰੀ ਮਾਂ ਦਾ ਮਾਮਾ ਲਿਆਇਆ ਤੇ ਸਾਰੀ ਪੁੱਛ-ਪ੍ਰਤੀਤ ਘੋਗੜ ਜਿਹੀ ਸਾਲੀ ਤੇ ਸੀਂਢਲ ਜਿਹੇ ਸਾਂਢੂ ਦੀਫਿਰ ਮੈਂ ਕਿਹੜੀ ਘੱਟ ਕੀਤੀ, ਹਲਵਾਈ ਨੂੰ ਸੱਦਣ ਦੇ ਬਹਾਨੇ ਬੱਸ ਅੱਡੇ ਭੱਜ ਆਇਆ ਤੇ ਪਿੰਡ ਆ ਗਿਆਜ਼ਨਾਨੀ ਆਪਣੀ ਦੀ ਪੂਰੀ ਮਿਲੀ ਭੁਗਤ ਸੀ, ਖੇਖਨਹਾਰੀ ਨੇ ਆਪਣੀ ਕਲਾ ਦਾ ਪੂਰਾ ਜਾਦੂ ਚਲਾਇਆਪਿੰਡ ਪਹੁੰਚਣ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਸਾਲਾ ਘਰ ਬੈਠਾ ਸੀਪੈਰੀਂ ਹੱਥ ਲੁਆ ਕੇ ਗਿਆ ਤੇ ਤੋਲੇ ਦੀ ਮੁੰਦੀ ਲੈ ਕੇ ਨੰਦਾਂ ਦੇ ਖ਼ਤਮ ਹੁੰਦਿਆਂ ਹੀ ਉਡੰਤਰ ਹੋ ਗਿਆ

-----

ਵੱਡੀ ਸਾਲੀ ਦੇ ਮੁੰਡੇ ਦੇ ਵਿਆਹ ਤੇ ਤਾਂ ਮੈਂ ਗਿਆ ਹੀ ਨਹੀਂ; ਰੁੱਸ ਕੇ ਪੂਰਾ ਮਾਸੜਪੁਣਾ ਕੀਤਾਵਿਆਹ ਤੇ ਦੋ ਆਨੇ ਦਾ ਕਾਟ ਜਿਹਾ ਪਾ ਦਿੱਤਾਅੱਜ ਕੱਲ੍ਹ ਰਿਵਾਜ਼ ਹੈ ਆਪ ਟੈਕਸੀ ਕਰਕੇ ਤੇ ਮਿਠਾਈ ਦਾ ਡੱਬਾ ਲੈ ਕੇ ਵਿਆਹ ਦਾ ਨਿਉਂਦਾ ਦੇਣ ਆਈਦਾ ਹੈਚਲੋ ਕਿਸੇ ਦੇ ਹੱਥ ਹੀ ਭੇਜ ਦਿੰਦੇ ਡੱਬਾਬੱਸ ਮਾਣ ਦੀ ਗੱਲ ਸੀ, ਅਸੀਂ ਕਿਹੜੇ ਮਿਠਾਈ ਦੇ ਭੁੱਖੇ ਸਾਂ, ਬਥੇਰੀ ਕਮਾਈ ਸੀ ਸਾਡੀਮਿੱਠਾ ਭੱਤ ਤਾਂ ਮੈਂ ਖਾਂਦਾ ਵੀ ਨਹੀਂ, ਬੱਸ ਪੀਂਦਾ ਹੀ ਹਾਂਸਾਂਢੂ ਆਪ ਆ ਜਾਂਦਾ, ਪੀਟਰ ਸਕੌਟ ਉਸ ਦੀਆਂ ਨਾਸਾਂ ਚੋਂ ਲੰਘਾ ਦੇਣੀ ਸੀਪਰ ਕਿਉਂ, ਸਾਡੀ ਕਮਾਈ ਉਸ ਤੋਂ ਕਿਥੇ ਦੇਖੀ ਜਾਦੀ ਹੈਆਪਾਂ ਵੀ ਡਾਕ ਚ ਮੈਲ਼ਾ ਸੌ ਦਾ ਨੋਟ ਸ਼ਗਨ ਭੇਜ ਦਿਤਾਮੈਨੂੰ ਪਤਾ ਘਰ ਵਾਲੀ ਅੰਦਰੋਂ ਪੂਰੀ ਤਰਾਂ ਹਿੱਲੀ ਪਈ ਸੀ ਪਰ ਪੇਕਿਆਂ ਦੀਆਂ ਕਸਰਾਂ ਵੇਲੇ ਘੋਗਲ ਕੰਨੀ ਬਣ ਜਾਂਦੀ ਹੈਹੁੰਦੀ ਮੇਰੇ ਭਰਾ ਦੀ ਗੱਲ, ਮਸਾਲੇ ਲਾ ਲਾ ਕੇ ਗੱਲਾਂ ਬਣਾਉਣੀਆਂ ਸਨ

-----

 ਇਹੋ ਜਿਹੇ ਜ਼ਲਾਲਤ ਭਰੇ ਮਨੋ-ਇਤਿਹਾਸ ਕਾਰਨ ਮੈਂ ਨਿਕਟਵਰਤੀਆਂ ਦੇ ਵਿਆਹ ਜਾਣ ਦਾ ਫਸਤਾ ਹੀ ਵੱਢ ਦਿੱਤਾਘਰ ਵਾਲੀ ਜਿੱਧਰ ਮਰਜ਼ੀ ਆਪਣੀ ਲੁਹਾਈ ਜਾਵੇਦੂਰ ਦੀ ਰਿਸ਼ਤੇਦਾਰੀ ਜਾਂ ਚਾਣਚੱਕ ਕਿਸੇ ਓਪਰੇ ਬੰਦੇ ਦੇ ਵਿਆਹ ਦਾ ਸੱਦਾ ਮੈਂ ਖਿੜੇ ਮੱਥੇ ਸਵੀਕਾਰ ਕਰਨ ਲੱਗਾਐਧਰ ਆ ਕੇ ਤਾਂ ਮੈਂ ਇਸ ਫੈਸਲੇ ਨੂੰ ਪੂਰਾ ਅੰਜਾਮ ਦੇ ਦਿੱਤਾਬੜਾ ਆਰਾਮ ਹੈ ਪਰਾਏ ਬੰਦੇ ਦੇ ਵਿਆਹ ਵਿੱਚਕੋਈ ਬੇਲੋੜਾ ਚਾਅ ਨਹੀਂ, ਕੋਈ ਤਣਾਅ ਨਹੀਂ ਤੇ ਕੋਈ ਹਉਮੈ ਦਾ ਟਕਰਾਅ ਨਹੀਂਗਿਆਰਾਂ ਤੋਂ ਗਿਆਰਾਂ ਸੌ ਤੱਕ ਜਿੰਨੇ ਮਰਜ਼ੀ ਪਾ ਦੇਵੋ, ਕੋਈ ਅੰਦੇਸ਼ਾ ਨਹੀਂਚਾਹੇ ਨਾ ਵੀ ਪਾਵੋ, ਲੋਕ ਸਮਝਣਗੇ ਕੋਈ ਮਹਾਪੁਰਸ਼ ਹੈਗੜੀ ਗੜਬੜ ਦੇ ਆਸਾਰ ਦਿਸਣ, ਖਿਸਕ ਆਵੋਤੁਹਾਡੀ ਬੁੱਕਤ ਗਿਣਤੀ ਪੂਰੀ ਕਰਨ ਜਿੰਨੀ ਹੀ ਹੈ

-----

ਕੈਲਾਮਜ਼ੂ ਗੈਸ ਸਟੇਸ਼ਨ ਵਾਲਾ ਆਪਣਾ ਮਿੱਤਰ ਚਰਨ ਸਿੰਘ ਆਪਣੇ ਸੱਦਿਆਂ ਚ ਹਮੇਸ਼ਾ ਮੈਨੂੰ ਨਾਲ ਜਾਣ ਲਈ ਕਹਿੰਦਾਉਸਦੇ ਮਿੱਤਰ ਸਤਨਾਮ ਦਾ ਵਿਆਹ ਹੋਣਾ ਸੀ, ਮੈਨੂੰ ਵੀ ਚੱਲਣ ਲਈ ਆਖਣ ਲੱਗਾਵਿਆਹ ਤੇ ਜਾਣ ਦੀ ਮੇਰੀ ਕਸਵੱਟੀ ਤੇ ਇਹ ਕੇਸ ਪੂਰਾ ਉਤਰਦਾ ਸੀਮੈਂ ਰਾਜ਼ੀ ਹੋ ਗਿਆਵਿਆਂਦੜ ਨਾਲ ਆਪਣਾ ਤਾਂ ਦੂਰ ਦਾ ਵੀ ਵਾਸਤਾ ਨਹੀਂ, ਆਪਾਂ ਤਾਂ ਚਿਕਨ ਸ਼ਿਕਨ ਦੇ ਨਾਲ ਸ਼ਿਵਜ਼ ਦੇ ਛੇ ਪੈੱਗ ਅੰਦਰ ਸੁੱਟਣੇ ਹਨ, ਹੋਰ ਜੋ ਮਿਲੇ ਲਾਹੇ ਦਾ

-----

ਤਿਆਰ-ਬਰ-ਤਿਆਰ ਹੋ ਕੇ ਜਦ ਮੈਂ ਚਰਨ ਸਿੰਘ ਦੇ ਘਰ ਪਹੁੰਚਾ ਤਾਂ ਉਹ ਕਹਿੰਦਾ,"ਯਾਰ ਤੂੰ ਤਾਂ ਬੜਾ ਕੁੱਕੜ ਲੱਗ ਰਿਹਾਂ, ਚਮਕਾਂ ਮਾਰਦਾਂ, ਕਿਥੋਂ ਲੈਂਦਾਂ ਕੱਪੜੇ?" ਮੈਂ ਭੇਦ ਦੀ ਗੱਲ ਦੱਸੀ, "ਬੱਸ ਤਣਾਅ ਨਹੀਂ ਰੱਖਣਾ, ਕਪੜੇ ਗੜਵੇ ਵਾਂਗ ਫਿੱਟ ਆਉਂਦੇ ਹਨਤੇਰੇ ਦੋਸਤ ਦਾ ਵਿਆਹ, ਆਪਾਂ ਕੀ ਲੈਣਾ ਦੇਣਾਤੂੰ ਫ਼ਿਕਰਾਂ ਨਾਲ਼ ਮੁੱਕਿਆ ਪਿਆਂ, ਤਾਹੀਂ ਤੇਰਾ ਕੋਟ ਢਿੱਡ ਤੋਂ ਬਾਰ ਬਾਰ ਸਲਿੱਪ ਮਾਰ ਰਿਹਾ ਹੈ ਤੇ ਬੂਟਾਂ ਦੇ ਤਸਮੇ ਢਿੱਲਮ ਢਿੱਲੇ ਹਨ।" ਉਹ ਇਕੋ ਵੇਲੇ ਢਿੱਡ, ਕੋਟ ਤੇ ਬੂਟ ਕੰਨੀਂ ਝਾਕਦਾ ਡਿੱਗਣ ਲੱਗਾ ਸੀ ਕਿ ਮੈਂ ਫੜ ਲਿਆ

-----

ਮਿਸ਼ੀਗਨ ਲੇਕ ਤੇ ਵਸੇ ਸੁਹਾਵਣੇ ਸ਼ਹਿਰ ਮਸਕੀਗਨ ਦੇ ਇਕ ਗੈਸ ਸਟੇਸ਼ਨ ਦਾ ਮਾਲਕ ਸਤਨਾਮ ਸਿੰਘ ਕਿਸਮਤ ਦਾ ਧਨੀ ਨਿਕਲਿਆਇੰਡੀਆ ਚ ਵਿਆਹਿਆ ਵਰਿਆ ਬਾਲ-ਬੱਚੇਦਾਰਏਧਰ ਘਰਬਾਰ ਦੀ ਮਾਲਕਣ ਤੇ ਚੋਖੀ ਮਾਲਦਾਰ ਅਧਖੜ੍ਹ ਛੜੀ ਗੋਰੀ ਸਤਨਾਮ ਦੇ ਗੇੜ ਵਿੱਚ ਆ ਗਈਗੇੜ ਚ ਤਾਂ ਪਤਾ ਨਹੀਂ ਕੌਣ ਕੇਹਦੇ ਚ ਆਇਆ ਪਰ ਨੈੱਟ ਰਿਜ਼ਲਟ ਇਹ ਸੀ ਕਿ ਦੋਵਾਂ ਦਾ ਵਿਆਹ ਹੋ ਰਿਹਾ ਸੀਵਿਆਹ ਕਾਹਨੂੰ, ਵਿਆਹ ਦੀ ਪਾਰਟੀ ਸੀ, ਇਕ ਛੋਟੇ ਹੋਟਲ ਵਿੱਚਵਿਆਹ ਤਾਂ ਪਤਾ ਨਹੀਂ ਕੋਰਟ ਵਿੱਚ ਹੋ ਚੁੱਕਾ ਸੀਦੇਸੀਆਂ ਦੀਆਂ ਸੌ ਰਮਜ਼ਾਂ ਹੁੰਦੀਆਂ ਵਿਆਹਾਂ ਚ, ਆਪਾਂ ਕੀ ਲੈਣਾ

-----

ਗੈਸ ਸਟੇਸ਼ਨਾਂ ਵਾਲਿਆਂ ਦੀ ਇਕ ਆਪਣੀ ਹੀ ਦੁਨੀਆਂ ਹੈ, ਇਹ ਸਾਰੇ ਇਕ ਦੂਸਰੇ ਨੂੰ ਜਾਣਦੇ ਹੁੰਦੇ ਹਨਆਪਸ ਵਿੱਚ ਠੱਗੀਆਂ-ਠੋਰੀਆਂ, ਚੋਰ-ਮੋਰੀਆਂ ਤੇ ਹੇਰਾ-ਫੇਰੀਆਂ ਦੇ ਗੁਰ ਸਾਂਝੇ ਕਰਦੇ ਰਹਿੰਦੇ ਹਨਯੂਬਾ ਸਿਟੀ ਵਾਲਾ ਹਰਮੋਹਨ ਬੈਟਲਕਰੀਕ ਦੇ ਸੁਖਪਾਲ ਟਾਂਡੇ ਦੀਆ ਅਗਲੀਆਂ, ਪਿਛਲੀਆਂ ਤੇ ਹੁਣ ਦੀਆਂ ਸਭ ਜਾਣਦਾ ਹੈਦਾਰੂ ਪਿਆਲਾ ਕਰਦੇ ਸਮੇਂ ਇਹ ਝਟਾਪਟ ਐਕਸ਼ਨ ਦੇ ਕਾਇਲ ਹਨ ਗਾਹਕ ਤਾਂ ਕਦੇ ਆਖਰੀ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦਾ ਪਰ ਇਹ ਆਖਰੀ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾ ਗਾਹਕ ਭੁਗਤਾ ਕੇ ਮਹਿਫ਼ਿਲ ਵਿੱਚ ਆ ਗੱਜਦੇ ਹਨ ਤੇ ਜਿਸ ਜਿਸ ਦੀ ਗਾਹਕੀ ਦਾ ਟੈਮ ਹੁੰਦਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ, ਗਲਾਸਾ ਚੁੱਕ ਕੇ ਰੁੜ੍ਹਦਾ ਬਣਦਾ ਹੈ

-----

ਅਸੀਂ ਸਿੱਧੇ ਹੀ ਸਤਨਾਮ ਸਿੰਘ ਦੇ ਗੈਸ ਸਟੇਸ਼ਨ ਤੇ ਸ਼ਾਮ ਦੇ ਪੰਜ ਕੁ ਵਜੇ ਪਹੁੰਚ ਗਏਵਸਾਰ-ਰੰਗਾ ਮਾੜਕੂ ਜਿਹਾ ਸਤਨਾਮ ਕਾਊਂਟਰ ਤੇ ਉਲਝਿਆ ਖੜ੍ਹਾ ਸੀ ਤੇ ਅੱਗੇ ਗਾਹਕਾਂ ਦੀ ਲੰਮੀ ਲਾਈਨ ਲੱਗੀ ਹੋਈ ਸੀਮੈਂ ਭਮੱਤਰ ਗਿਆ, ਇਸ ਸ਼ਖ਼ਸ ਦਾ ਵਿਆਹ ਹੋਣ ਲੱਗਾ ਹੈ ਤੇ ਇਹ ਅਜੇ ਗੱਲੇ ਤੇ ਬੈਠਾ ਹੈਚਰਨ ਸਿੰਘ ਨੂੰ ਪੁਛਿਆ,"ਏਹੀ ਬੰਦਾ ਹੈ ਜਿਸ ਦੇ ਵਿਆਹ ਤੇ ਤੂੰ ਮੈਨੂੰ ਲਿਆਇਆਂ?"

"ਕੋਈ ਸ਼ੱਕ ਹੈ?" ਕਹਿੰਦਿਆਂ ਚਰਨ ਸਿੰਘ ਮੁਸ਼ਕੜੀਆਂ ਚ ਹੱਸਿਆ ਜਿਸ ਨੂੰ ਸ਼ਾਬਦਿਕ ਭਾਸ਼ਾ ਚ ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਉਲਥਾਇਆ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ, 'ਇਸ ਦੇਸ਼ ਵਿੱਚ ਜਿੰਨਾ ਚਿਰ ਵੱਟਤ ਹੋ ਸਕਦੀ ਹੈ ਕਰੀ ਜਾਓ, ਵਿਆਹ ਤਾਂ ਕੀ ਭਾਵੇਂ ਮੌਤ ਵੀ ਦੋ ਘੰਟਿਆਂ ਨੂੰ ਆਉਣ ਵਾਲੀ ਹੋਵੇ'

-----

ਪਰ ਚਰਨ ਸਿੰਘ ਸਮਝ ਗਿਆ ਕਿ ਉਸਨੇ ਇਕ ਗ਼ਲਤੀ ਕਰ ਲਈ ਹੈ, ਮੇਰਾ ਸਤਨਾਮ ਸਿੰਘ ਨਾਲ ਪਰਿਚੈ ਨਹੀਂ ਕਰਵਾਇਆਸੋ ਛੇਤੀ ਦੇਣੀ ਉਸ ਨੇ ਗ਼ਲਤੀ ਸੁਧਾਰੀਸਤਨਾਮ ਸਿੰਘ ਨੇ ਖਿੜੇ ਮੱਥੇ ਮੇਰਾ ਪਰਿਚੈ ਤੇ ਵਿਆਹ ਵਿੱਚ ਸ਼ਮੂਲੀਅਤ ਤਸਲੀਮ ਕਰ ਲਈਉਸ ਨੂੰ ਮੇਜ਼ਬਾਨ ਹੋਣ ਦਾ ਫ਼ਰਜ਼ ਯਾਦ ਆਇਆ," ਜੇ ਚਾਹ ਪੀਣੀ ਹੈ ਤਾਂ ਮੈਂ ਘਰ ਦੀਆਂ ਡਾਇਰੈਕਸ਼ਨਾਂ ਦੇ ਦਿੰਨਾਂ, ਜੇ ਬੀਅਰ ਪੀਣੀ ਹੈ ਤਾਂ ਸਟੋਰ ਦੇ ਪਿਛਵਾੜੇ ਚਲੇ ਜਾਓ।" ਬੀਅਰ ਦਾ ਥਿਆਕੜਾ ਬਲਿਆ ਪਿਆ ਸੀ, ਚਾਹ ਕਿਸਨੇ ਫ਼ੂਕਣੀ ਸੀਅਸੀਂ ਸਟੋਰ ਦੇ ਪਿਛਵਾੜੇ ਚਲੇ ਗਏਉਥੇ ਸਾਡੇ ਵਰਗੇ ਹੋਰ ਅਤਿਥੀ ਬੀਅਰ ਡਕਾਰ ਰਹੇ ਸਨਚਰਨ ਸਿੰਘ ਉਨ੍ਹਾਂ ਵਿਚੋਂ ਕਈਆਂ ਨੂੰ ਜਾਣਦਾ ਸੀਉਹ ਮੇਰੀ ਪਸੰਦ ਦੀ ਬੀਅਰ ਕਾਰੋਨਾ ਲੈ ਆਇਆ ਤੇ ਅਸੀਂ ਸਾਰੇ ਚੀਅਰਜ਼ ਕਰਕੇ ਪੀਣ ਲੱਗ ਪਏ

-----

ਸਤਨਾਮ ਸਿੰਘ ਦੇ ਇਸ ਅਜਬ ਵਿਆਹ ਦੀਆਂ ਗੱਲਾਂ ਕਰਦਿਆਂ ਸੱਤ ਤੋਂ ਉਪਰ ਟਾਈਮ ਹੋ ਗਿਆਸਤਨਾਮ ਸਟੋਰ ਬੰਦ ਕਰਕੇ ਸਾਨੂੰ ਹੋਟਲ ਲੈ ਆਇਆਹੋਟਲ ਦੇ ਬਾਹਰ ਲੰਬੀ ਦਾੜ੍ਹੀ, ਉਨਾਬੀ ਪੱਗ, ਪੱਕੇ ਰੰਗ ਤੇ ਇਕਹਿਰੇ ਸਰੀਰ ਵਾਲਾ ਅੱਧਖੜ੍ਹ ਬੰਦਾ ਖੜ੍ਹਾ ਦਿਸਿਆਇਹ ਜਗਤਾਰ ਸਿੰਘ ਸੀ ਜੋ ਸ਼ਿਕਾਗੋ ਤੋਂ ਆਇਆ ਸੀ ਤੇ ਮੇਰੇ ਵਰਗਾ ਬਿਨ ਬੁਲਾਇਆ ਮਹਿਮਾਨ ਸੀਵੱਡੀ ਗੱਲ ਬੁਲਾਇਆ ਵੀ ਚਰਨ ਸਿੰਘ ਨੇ ਹੀ ਸੀਸਤਨਾਮ ਸਿੰਘ ਨੂੰ ਕੀ ਫ਼ਰਕ ਸੀ, ਛੋਟੀ ਜਿਹੀ ਪਾਰਟੀ ਸੀ, ਥੋੜ੍ਹੀ ਰੌਣਕ ਵਧ ਜਾਵੇਗੀਬਥੇਰੇ ਬੁਲਾਏ ਮਹਿਮਾਨ ਨਹੀਂ ਵੀ ਆਉਂਦੇ, ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਖ਼ਾਲੀ ਜਗ੍ਹਾ ਮੈਂ ਤੇ ਜਗਤਾਰ ਸਿੰਘ ਪੁਰ ਕਰ ਦੇਵਾਂਗੇਪਰ ਚਰਨ ਸਿੰਘ ਦਾ ਇਹ ਬੰਦਾ ਪੁਰਾਣਾ ਯਾਰ ਸੀ, ਉਸਨੇ ਮੈਨੂੰ ਇਸ ਬਾਰੇ ਇਸ਼ਾਰੇ ਮਾਤਰ ਦੱਸਿਆ ਸੀ

-----

ਛੋਟੇ ਜਿਹੇ ਹਾਲ ਵਿੱਚ ਸਾਰਾ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ ਸੀ, ਮਸਾਂ ਪੰਜਾਹ ਬੰਦੇ ਹੀ ਹੋਣਗੇਉੱਘੜ-ਦੁੱਘੜੇ ਡੱਠੇ ਹੋਏ ਮੇਜ਼ ਜਿਵੇਂ ਢਾਬਾ ਹੁੰਦਾ, ਪਰੇ ਖਾਣਾ ਲੱਗਾ ਹੋਇਆ ਸੀਆਉਂਦਿਆਂ ਹੀ ਲੋਕਾਂ ਨੇ ਬਾਰ ਦੁਆਲੇ ਝੁਰਮਟ ਪਾ ਕੇ ਚੱਕ ਲੈ ਚੱਕ ਲੈ ਕਰ ਦਿੱਤੀਸਵਾ ਲੱਖ ਜਗਤਾਰ ਸਿੰਘ ਹੀ ਸੀ ਜੋ ਘਣੇਰੀ ਵਾਟ ਝਾਗ ਕੇ ਆਇਆ ਸੀਬਾਕੀ ਸਾਰਾ ਲਾਣਾ ਤਾਂ ਲੋਕਲ ਜਾਂ ਲੋਕਲ ਜਿਹਾ ਹੀ ਸੀਮੈਂ ਜਗਤਾਰ ਦੇ ਕੋਲ ਨੂੰ ਹੋਇਆ ਕਿ ਇਸ ਸੂਰਮੇ ਦੀ ਕੁਝ ਸਾਰ ਲਈ ਜਾਵੇਉਹ ਗਟਾ-ਗਟ ਪੀ ਰਿਹਾ ਸੀਮੈਂ ਉਸ ਨੂੰ ਪੁੱਛਿਆ, "ਤੁਸੀਂ ਸ਼ਿਕਾਗੋ ਤੋਂ ਹੋ, ਕੀ ਕਰਦੇ ਹੋ?" ਓਕੜਛੋਹਾ ਬੈਠਾ ਉਹ ਥੋੜ੍ਹਾ ਚੌੜਾ ਹੋਇਆ ਤੇ ਬਣਾ ਸੁਆਰ ਕੇ ਬੋਲਿਆ,"ਬੈਂਗਣ ਬੀਜਿਆ ਨਹੀਂ, ਭੁੜਥਾ ਬਣਾ ਲਿਆ।" ਮੈਂ ਆਊਂ ਬਤਾਊਂ, ਇਹ ਕੀ ਜਵਾਬ ਹੋਇਆਸ਼ਾਇਦ ਉਸ ਕੋਈ ਕਹਾਵਤ ਕਥੀ ਸੀ ਜੋ ਮੈਂ ਨਹੀਂ ਸੀ ਸਮਝਦਾਜੇ ਨਹੀਂ ਤਾਂ ਇਸ ਵਿੱਚ ਕਹਾਵਤ ਦੇ ਲੱਛਣ ਜ਼ਰੂਰ ਸਨ, ਕਹਾਵਤ ਬਣਨ ਦੀ ਯੋਗਤਾ ਸੀਮੇਰੀ ਉਸ ਪ੍ਰਤੀ ਦਿਲਚਸਪੀ ਵਧ ਗਈ, ਹਮ-ਚਿਪਕ ਹੋਣਾ ਵੀ ਇਸਦਾ ਇਕ ਕਾਰਨ ਸੀਜਦ ਵੀ ਮੈਂ ਉਸਨੂੰ ਕੁਝ ਪੁੱਛਾਂ ਏਹੀ ਰਹੱਸਵਾਦੀ ਤੋੜਾ,"ਬੈਂਗਣ ਬੀਜਿਆ ਨਹੀਂ, ਭੁੜਥਾ ਬਣਾ ਲਿਆ।" ਹਾਰ ਕੇ ਮੈਂ ਚਰਨ ਸਿੰਘ ਨੂੰ ਇਸ ਉਕਤੀ ਦੇ ਭਾਵ ਅਰਥ ਪੁੱਛੇਉਸਨੇ ਕੁਝ ਗੁਣਨ-ਗੁਣਨ ਕੀਤਾਸ਼ੋਰ ਸ਼ਰਾਬੇ ਤੇ ਘੁੰਮਦੇ ਸਿਰ ਕਾਰਨ ਸਿਰ ਚ ਕੁਝ ਵੜ ਨਹੀਂ ਸੀ ਰਿਹਾਪੰਜ ਸੱਤ ਵਾਰੀ ਹੈਂ ਹੈਂ ਤੇ ਗੁਣਨ-ਗੁਣਨ ਪਿਛੋਂ ਜੋਂ ਟੋਟਿਆਂ ਵਿੱਚ ਗ੍ਰਹਿਣ ਹੋਇਆ ਉਹ ਜੋੜਨ ਪਿਛੋਂ ਤੱਤਪਰਜ ਇਹ ਨਿਕਲਿਆ ਕਿ ਇਹ ਸ਼ਖ਼ਸ ਇਲਲੀਗਲ ਆਇਆ ਹੈ ਤੇ ਜੋ ਵੀ ਕੰਮ ਕਰਦਾ ਹੈ ਉਸ ਵਿੱਚ ਵਾਹਵਾ ਕਮਾਈ ਹੈ

-----

ਪਾਰਟੀ ਭਖ ਪਈਬੱਕਰੇ ਬੁਲਾਏ ਜਾ ਰਹੇ ਸਨ, ਮੱਘੇ ਨਿਕਲ ਰਹੇ ਸਨ, ਬੱਘੀਆਂ ਮੋੜੀਆਂ ਜਾ ਰਹੀਆਂ ਸਨ ਤੇ ਚਿਕਨ ਦੀਆਂ ਟੰਗਾਂ ਮਰੋੜੀਆਂ ਜਾ ਰਹੀਆਂ ਸਨਸਤਨਾਮ ਤੇ ਉਸਦੀ ਨਵੀਂ ਕੀਤੀ ਗੋਰੀ ਮਹਿਫ਼ਿਲ ਵਿੱਚ ਗੇੜੀ ਦੇ ਰਹੇ ਸਨ, ਖ਼ੁਸ਼ ਖ਼ੁਸ਼ਕਈ ਲੋਕ ਉਸਦੀ ਪਤਨੀ ਨੂੰ ਫਲਾਇੰਗ ਕਿੱਸ ਦੇ ਰਹੇ ਸਨ, ਕੁਝ ਵਧੇਰੇ ਉਤਸ਼ਾਹੀ ਸਚਮੁੱਚ ਦੀ ਕਿੱਸਪਰ ਸਤਨਾਮ ਸਿੰਘ ਦੀ ਸਿਹਤ ਤੇ ਕੋਈ ਅਸਰ ਨਹੀਂ ਸੀ ਹੋ ਰਿਹਾਜ਼ਰ, ਜ਼ੋਰੂ ਤੇ ਜ਼ਮੀਨ ਉਸ ਕੋਲ ਵਾਧੂ ਸਨ

-----

ਪਤਾ ਨਹੀਂ ਕਿਹੜੇ ਵੇਲੇ ਗਾਉਣਾ-ਵਜਾਉਣਾ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋ ਗਿਆਕੁਝ ਲੋਕ ਅਖਾੜੇ ਵਿੱਚ ਆਉਂਦੇ ਪਰ ਮਾੜਾ ਮੋਟਾ ਲੱਕ ਹਿਲਾ ਕੇ ਤੇ ਉਂਗਲਾਂ ਉਪਰ ਨੂੰ ਉਠਾ ਕੇ ਬਾਰ ਵੱਲ ਹੁੰਦੇ ਹੋਏ ਟੇਬਲ ਤੇ ਲੁੜਕ ਜਾਂਦੇਮੱਛੀ ਮਾਰਕੀਟ ਦਾ ਦ੍ਰਿਸ਼ ਬਣਦਾ ਜਾ ਰਿਹਾ ਸੀਅਖੀਰ ਵਿੱਚ ਬੈਂਗਣ ਭੜਥੇ ਵਾਲੇ ਦਾ ਇਕ ਗੱਦਾਜ਼ ਤੇ ਖ਼ੂਬਸੂਰਤ ਗੋਰੀ ਨਾਲ ਨਾਚ ਕਰਦੇ ਹੋਣ ਦਾ ਟਿਕਾਊ ਸੀਨ ਦਿਸਿਆਗੋਰੀ ਕੁੱਲ੍ਹੇ ਮਟਕਾਉਂਦੀ ਹਿੱਪ ਹੌਪ ਨੱਚੇ ਤੇ ਜਗਤਾਰ ਭੰਗੜੇ ਦੀਆਂ ਮੁਦਰਾਵਾਂ ਨਾਲ ਉਸ ਵੱਲ ਮੇਲ੍ਹਦਾ ਆਵੇਦੋਨੋਂ ਹਰ ਅਗਲੇ ਗੇੜ ਵਿੱਚ ਇਕ ਦੂਜੇ ਦੇ ਹੋਰ ਨੇੜੇ ਹੁੰਦੇ ਜਾਣਅਛੋਪਲੇ ਹਿੱਪ ਹੌਪ ਭੰਗੜੇ ਵਿੱਚ ਤੇ ਭੰਗੜਾ ਹਿਪ ਹੌਪ ਵਿਚ ਅਭੇਦ ਹੁੰਦਾ ਗਿਆਨਵੀਂ ਨਾਚ-ਕ੍ਰੀੜਾ ਸਹਿਜੇ ਸਹਿਜੇ ਕਾਮ-ਕ੍ਰੀੜਾ ਵਿੱਚ ਵਟਦੀ ਗਈਵਜਦ ਵਿੱਚ ਨੱਚਦੀ ਆਉਂਦੀ ਗੋਰੀ ਨੇ ਆਪਣੀ ਸਕਰਟ ਥੋੜ੍ਹੀ ਥੋੜ੍ਹੀ ਉਪਰ ਨੂੰ ਸਰਕਾਉਣੀ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰ ਦਿੱਤੀ ਤੇ ਜਗਤਾਰ ਸਿੰਘ ਉਸਦੇ ਜਿਸਮ ਦੇ ਹੋਰ ਨਿਕਟ ਆਉਂਦਾ ਆਉਂਦਾ ਉਸਦੇ ਪੱਟਾਂ ਦੇ ਵਿੱਚ ਵੜਨ ਨੂੰ ਕਰਨ ਲੱਗ ਪਿਆਉਸਦੀਆਂ ਅੱਖਾਂ ਚੋਂ ਵਾਸਨਾ ਟਪਕਣ ਲੱਗੀ; ਉਸਦੀ ਲੰਬੀ ਦਾੜ੍ਹੀ ਦੋ ਫਾਕਾਂ ਵਿੱਚ ਲਹਿਰਾ ਰਹੀ ਸੀਸਾਰੇ ਲੋਕਾਂ ਦੀਆਂ ਅੱਖਾਂ ਉਘੜ ਆਈਆਂ, ਉਹ ਬਹਿ ਜਾ ਬਹਿ ਜਾ ਕਰ ਉਠੇਇਹ ਸਾਰਾ ਜਲਵਾ ਇਕ ਪਾਸੇ ਟੇਬਲ ਤੇ ਬੈਠਾ ਇਕ ਹੋਰ ਬੰਦਾ ਦੇਖ ਦੇਖ ਕੇ ਜਲ਼ ਭੁੱਜ ਰਿਹਾ ਸੀਉਹ ਕਦੋਂ ਦਾ ਹੁੰਦੇ ਨਾਚ ਵੱਲ ਕੌੜ ਕੌੜ ਝਾਕਦਾ, ਟੇਬਲ ਤੇ ਮੁੱਕੀਆਂ ਮਾਰਦਾ ਰਿਹਾ ਸੀਜਦ ਨਾਚ ਦੀ ਗਰਮੀ ਉਬਲਣ ਬਿੰਦੂ ਤੇ ਪਹੁੰਚ ਗਈ ਤਾਂ ਉਸ ਬੰਦੇ ਤੋਂ ਰਿਹਾ ਨਾ ਗਿਆਉਹ ਯਕਾਯਕ ਉਠਿਆ ਤੇ ਧੁੱਸ ਦੇ ਕੇ ਅਖਾੜੇ ਵੱਲ ਵਧਿਆਜਾਂਦਿਆਂ ਹੀ ਉਸਨੇ ਜਗਤਾਰ ਸਿੰਘ ਦੇ ਤਾਅੜ ਕਰਦਾ ਥੱਪੜ ਠੋਕ ਦਿੱਤਾਇਹ ਤਾਂ ਬਾਅਦ ਵਿੱਚ ਪਤਾ ਲੱਗਾ ਕਿ ਉਹ ਪੰਜਾਬੀ ਬੰਦਾ ਇਸ ਗੋਰੀ ਦਾ ਬੁਆਏ ਫਰੈਂਡ ਸੀਜਗਤਾਰ ਸਿੰਘ ਘੁਮੇਟਣੀਆਂ ਖਾਂਦਾ ਫ਼ਰਸ਼ ਤੇ ਢਹਿ ਪਿਆਰੋਹ ਚ ਆਏ ਬੰਦੇ ਨੇ ਚੌਫਾਲ ਡਿਗੇ ਪਏ ਜਗਤਾਰ ਸਿੰਘ ਤੇ ਹੋਰ ਹੂਰੇ ਮੁੱਕੇ ਜੜ੍ਹਦਿਆਂ ਉਸਦਾ ਪੂਰਾ ਭੁੜਥਾ ਬਣਾ ਦਿਤਾਸ਼ਰਾਬ ਨਾਲ ਧੁੱਤ, ਖ਼ੂਨ ਨਾਲ ਲੱਥ ਪਥ ਤੇ ਸ਼ਿਕਾਗੋ ਦੀ ਵਾਟ ਤੇ ਨਾਚ ਦਾ ਥੱਕਾ ਟੁੱਟਾ ਜਗਤਾਰ ਫ਼ਰਸ਼ ਨਾਲ ਚਿਪਕਿਆ ਪਿਆ ਸੀਹਾਲ ਵਿੱਚ ਹਫੜਾ-ਦਫੜੀ ਮੱਚ ਗਈਮਿਊਜ਼ਿਕ ਬੰਦ ਹੋ ਗਿਆਕੋਈ ਉਸਨੂੰ ਹਿਲਾਉਣ ਨਾ ਆਇਆਮੈਂ ਤੇ ਚਰਨ ਸਿੰਘ ਨੇ ਉਸਨੂੰ ਚੁੱਕਣ ਦੀ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਕੀਤੀ ਪਰ ਉਹ ਨਪੈਂਥੜ ਦਾ ਨਪੈਂਥੜ

-----

ਹੋਟਲ ਵਾਲਿਆਂ ਪੁਲੀਸ ਨੂੰ ਫੋਨ ਖੜਕਾ ਦਿੱਤਾ ਤੇ ਪੰਜਾਂ ਮਿੰਟਾਂ ਵਿੱਚ ਚਊਂ ਚਊਂ ਕਰਦੀਆਂ ਪੋਲੀਸ ਦੀਆਂ ਦੋ ਗੱਡੀਆਂ ਆ ਗਈਆਂਏਨੇ ਨੂੰ ਕਿਸੇ ਨਾ ਕਿਸੇ ਤਰਾਂ ਜਗਤਾਰ ਨੂੰ ਖੜ੍ਹਾ ਕਰ ਲਿਆ ਗਿਆਉਹ ਪੱਗ ਦੇ ਮੰਢੇਰ ਮਾਰ ਰਿਹਾ ਸੀ ਕਿ ਪੁਲਸੀਏ ਅੰਦਰ ਆ ਵੜੇਉਨ੍ਹਾਂ ਕਊਂਟਰ ਤੇ ਕੁਝ ਘੁਸਰ ਮੁਸਰ ਕੀਤੀ, ਸਭ ਨੂੰ ਹੋਟਲ ਦੇ ਕਰਮਚਾਰੀ ਜਗਤਾਰ ਵੱਲ ਇਸ਼ਾਰਾ ਕਰਦੇ ਦਿਖਾਈ ਦਿੱਤੇਇਕ ਪੋਲੀਸ ਆਫ਼ੀਸਰ ਨੇ ਸਭ ਨੂੰ ਸੰਬੋਧਤ ਹੁੰਦਿਆ ਪੁੱਛਿਆ, "ਇਹ ਕੌਣ ਹੈ, ਕਿਸ ਨੇ ਇਸਨੂੰ ਬੁਲਾਇਆ?" ਵਿਆਹ ਵਾਲਾ ਸਤਨਾਮ ਸਿੰਘ ਚੁੱਪ, ਚਰਨ ਸਿੰਘ ਨੇ ਮੂੰਹ ਹੋਰ ਪਾਸੇ ਕਰ ਲਿਆ, ਨਾਚ ਕਰਨ ਵਾਲੀ ਗੋਰੀ ਆਪਣੇ ਬੁਆਏ ਫਰੈਂਡ ਦੇ ਨਾਲ ਚਿੰਬੜ ਗਈਮੈਂ ਖ਼ੁਦ ਡਰ ਗਿਆ, ਜੇ ਕੁਝ ਬੋਲ ਬੈਠਾ ਤਾਂ ਮੇਰੀ ਪੁੱਛ-ਗਿੱਛ ਹੋਵੇਗੀ, ਤੂੰ ਕਿਹੜੇ ਬਾਗ਼ ਦੀ ਮੂਲੀ? ਜਗਤਾਰ ਸਿੰਘ ਤੋਂ ਪੁੱਛਿਆ ਗਿਆ ਕਿ ਉਹ ਕਿਥੋਂ ਆਇਆ ? ਉਸਨੇ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਉਹ ਸ਼ਿਕਾਗੋ ਤੋਂ ਆਇਆ ਹੈਪਰ ਕਿਸਨੇ ਸੱਦਿਆ, ਉਸਨੇ ਨਾਂ ਨਹੀਂ ਲਿਆ ਸ਼ਾਇਦ ਕਿਸੇ ਨੂੰ ਉਲਝਾਉਣਾ ਨਾ ਚਾਹੁੰਦਾ ਹੋਵੇਅਖੀਰ ਪੁਲਸੀਏ ਨੇ ਜਗਤਾਰ ਨੂੰ ਹੁਕਮ ਲਾਇਆ, "ਮੈਂ ਤੈਨੂੰ ਇਕ ਮਿੰਟ ਯਾਨੀ 60 ਸੈਕਿੰਡ ਦਿੰਦਾ ਹਾਂ, ਏਥੋਂ ਰਿੜ੍ਹਦਾ ਹੋ, ਜੇ ਮਿੰਟ ਦੇ ਵਿੱਚ ਵਿੱਚ ਤੂੰ ਨਹੀਂ ਭੱਜਿਆ ਤਾਂ ਤੂੰ ਜੇਲ੍ਹ ਵਿੱਚ ਹੋਵੇਂਗਾ।" ਇਹ ਕਹਿੰਦੇ ਹੋਏ ਉਹ ਘੜੀ ਵੱਲ ਦੇਖਣ ਲੱਗ ਪਿਆ ਤੇ ਹੁਕਮ ਦੀ ਤਾਮੀਲ ਉਡੀਕਣ ਲੱਗਾਜਗਤਾਰ ਨੇ ਏਧਰ ਉਧਰ ਦੇਖਿਆ, ਕੋਈ ਉਸਦਾ ਹਮਦਰਦ ਨਹੀਂ ਸੀਉਹ ਦੋ ਤਿੰਨ ਵਾਰ ਪੁਲਸ ਵੱਲ ਝਈਆਂ ਲੈ ਲੈ ਗਰਜਿਆ,"ਯੂ ਵਾਈਟ ਮੈਨ, ਯੂ ਰੇਸਿਸਟ, ਯੂ ਫੱਕ!' ਮੈਨੂੰ ਪੁਲੀਸ ਨੂੰ ਸ਼ਰੇਆਮ ਕੋਸ ਰਹੇ ਜਗਤਾਰ ਦੇ ਹੌਸਲੇ ਤੋਂ ਘਬਰਾਹਟ ਹੋਣ ਲੱਗੀ, ਸੋਚਿਆ ਹੋਰ ਫਸੇਗਾਲੱਗਦਾ ਉਸ ਨੇ ਇਹ ਟਰਿੱਕ ਪਹਿਲਾਂ ਕਈ ਵਾਰੀ ਵੀ ਚਲਾਇਆ ਹੋਵੇਗਾ ਤੇ ਜ਼ਰੂਰ ਉਸਨੂੰ ਰਾਸ ਆਉਂਦਾ ਹੋਵੇਗਾਪਰ ਇਸ ਵੇਲੇ ਪੋਲੀਸ ਤੇ ਕੋਈ ਅਸਰ ਨਹੀਂ ਹੋਇਆਪੋਲੀਸ ਏਹੋ ਜਿਹੇ ਮੌਕਿਆਂ ਤੇ ਭੜਕਾਹਟ ਵਿੱਚ ਨਹੀਂ ਆਉਂਦੀਓੜਕ ਜੱਕੋ ਤੱਕਾਂ ਕਰਦੇ ਉਸ ਨੇ ਚਾਬੀ ਚੁਕੀ ਤੇ ਕਾਰ ਸਟਾਰਟ ਕਰਕੇ ਸ਼ਿਕਾਗੋ ਵਾਲੀ ਸੜਕ ਤੇ ਪੈ ਗਿਆਮੂੰਹ ਲਟਕਾਈ ਸਾਰੇ ਲੋਕ ਉਸ ਨੂੰ ਜਾਂਦੇ ਵੱਲ ਦੇਖ ਰਹੇ ਸਨ, ਜਿਵੇਂ ਕੁੜੀ ਨੂੰ ਤੋਰ ਰਹੇ ਹੋਣਮੈਂ ਹੈਰਾਨ ਸਾਂ ਕਿ ਜਦ ਪੋਲੀਸ ਨੂੰ ਪਤਾ ਹੈ ਉਸਨੇ ਐਨੀ ਸ਼ਰਾਬ ਪੀਤੀ ਹੋਈ ਹੈ ਫਿਰ ਉਸ ਨੂੰ ਕਾਰ ਤੇ ਕਿਉਂ ਜਾਣ ਲਈ ਕਹਿ ਰਹੀ ਹੈ, ਉਹ ਵੀ ਐਡੀ ਦੂਰਪੋਲੀਸ ਜ਼ਰੂਰ ਆਪਣੇ ਗਲ਼ੋ ਗਲਾਮਾਂ ਲਾਹੁਣਾ ਚਾਹੁੰਦੀ ਹੈਫਿਰ ਇਕ ਪੋਲੀਸ ਆਫ਼ੀਸਰ ਨੇ ਸਾਰਿਆਂ ਨੂੰ ਫਟਾਫਟ ਤਿਤਰ ਬਿੱਤਰ ਹੋ ਜਾਣ ਲਈ ਕਿਹਾ

-----

ਪਾਰਟੀ ਬਿਖਰ ਗਈ ਤੇ ਸਾਰੇ ਆਪੋ-ਆਪਣੇ ਰਾਹ ਪੈ ਗਏਮੈਂ ਤੇ ਚਰਨ ਸਿੰਘ ਦੋਵੇਂ ਬੁੱਧੂ ਵੀ ਲੌਟ ਕੇ ਕੈਲਾਮਜ਼ੂ ਵੱਲ ਚਲ ਪਏਨਮੋਸ਼ੀ ਮਾਰਿਆਂ ਅਸੀਂ ਰਾਹ ਵਿੱਚ ਇਕ ਦੂਜੇ ਨਾਲ ਕੋਈ ਗੱਲ ਨਾ ਕੀਤੀਸਵੇਰੇ ਸਵੇਰੇ ਚਰਨ ਸਿੰਘ ਦਾ ਫੋਨ ਆਇਆ,"ਰਾਤੀਂ ਜਗਤਾਰ ਰਾਹ ਵਿੱਚ ਕਿਤੇ ਡਰੰਕ ਡਰਾਈਵਿੰਗ ਕਰਕੇ ਫੜਿਆ ਗਿਆ ਹੈ, ਉਸਦੇ ਮੂੰਹ ਵਿਚੋਂ ਖ਼ੂਨ ਵਗ ਰਿਹਾ ਸੀਪੋਲੀਸ ਨੂੰ ਕੋਈ ਸੀਰੀਅਸ ਵਾਰਦਾਤ ਹੋ ਗਈ ਲਗਦੀ ਹੈਤਿਆਰ ਹੋ ਕੇ ਆ ਜਾ, ਉਸ ਨੂੰ ਛੁਡਾਉਣ ਜਾਣਾ ਹੈ।" ਮੈਨੂੰ ਬੇਗਾਨੀ ਸ਼ਾਦੀ ਵਿੱਚ ਪਧਾਰੇ ਜਗਤਾਰ ਦੇ ਹਸ਼ਰ ਤੇ ਅਫਸੋਸ ਹੋ ਰਿਹਾ ਸੀ ਤੇ ਸੋਚ ਰਿਹਾ ਸੀ ਮੇਰੀ ਹੈਸੀਅਤ ਵੀ ਜਗਤਾਰ ਵਾਲੀ ਹੀ ਸੀਜੇ ਮੈਨੂੰ ਚੰਗੀ ਤਰਾਂ ਭੰਗੜਾ ਪਾਉਣਾ ਆਉਂਦਾ ਹੁੰਦਾ ਤਾਂ ਜ਼ਰੂਰ ਉਸਦੀ ਜਗ੍ਹਾ ਮੈਂ ਹੀ ਹੋਣਾ ਸੀਆਖਰ ਹਰ ਕੋਈ ਉਸ ਗ਼ੱਦਰ ਗੋਰੀ ਵੱਲ ਲਲਚਾਈਆਂ ਨਜ਼ਰਾਂ ਨਾਲ ਵੇਖ ਰਿਹਾ ਸੀ! ਪਤਾ ਨਹੀਂ ਕੁਦਰਤ ਨੇ ਅਜੇ ਮੈਨੂੰ ਪੂਰਵ ਚਿਤਾਵਨੀ ਦਿੱਤੀ ਹੈਸ਼ੁਕਰ ਮਨਾਉਂਦਿਆਂ ਮੈਂ ਚਰਨ ਸਿੰਘ ਦੇ ਘਰ ਜਾਣ ਲਈ ਤਿਆਰ ਹੋਣ ਲੱਗਾ

No comments: